รวมข่าวสถานการณ์น้ำรายวัน

สถานการณ์น้ำ

สภาพอากาศวันนี้ ร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิพุ่ง 42 องศาฯ 25 จว.มีฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศวันนี้ ร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิพุ่ง 42 องศาฯ 25 จว.มีฝนฟ้าคะนอง

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน เตือนตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ขอประชาชนระวังอันตราย ส่วนภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งเมื่อวันที่ 21 เม.ย.67 กรมอุตุนยิมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด โดยหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานานไว้ด้วย ในขณะที่มีลมตะวันตกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในระยะนี้ไว้ด้วยสำหรับลมตะวันตกและลมตะวันตกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วยฝุ่นละอองในระยะนี้: ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงค่อนข้างสูง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน และการระบายอากาศในบริเวณดังกล่าวอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ดีพยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 21-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-41 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดอำนาจเจริญ นครราชสีมา ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-31 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-41 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.ภาคกลาง

ฝนถล่ม 59 จังหวัด! 8-11 เม.ย. 67 กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฉบับ 2 ‘พายุฤดูร้อน’

ฝนถล่ม 59 จังหวัด! 8-11 เม.ย. 67 กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฉบับ 2 ‘พายุฤดูร้อน’

ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อน บริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 2 (69/2567) มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567 ในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมี อากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยทั่วไป ประกอบกับในช่วงวันที่ 9 – 11 เมษายน 2567 จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านประเทศเมียนมาและผ่านภาคเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยจะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไปจึงขอให้ประชาชนเตรียมรับมือพายุฝนถล่ม 59 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศล่วงหน้าวันที่ 8-9 เม.ย.ไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อน เตือนประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก ฟ้าผ่า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศล่วงหน้าวันที่ 8-9 เม.ย.ไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อน เตือนประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก ฟ้าผ่า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ -9 เมษายน 2567 (พยากรณ์อากาศล่วงหน้า) วันที่ 8 – 9 เม.ย. 67 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ส่วนภาคใต้ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตรขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง ส่วนสภาพอากาศวันนี้ -7 เม.ย.67 ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่งในไทยตอนบน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ 29 มีนาคม 2567 เผย ไทยตอนบน ทั่วไทยโดยเฉพาะ ภาคอีสาน- ตะวันออก -ใต้ เจอฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ 29 จังหวัดรับมือวันนี้ อากาศร้อนจัด มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ประชาชนเช็กพื้นที่เสี่ยงภัย ส่วน กทม. มีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิ 38 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ 29 มีนาคม 2567 เผย ไทยตอนบน ทั่วไทยโดยเฉพาะ ภาคอีสาน- ตะวันออก -ใต้ เจอฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ 29 จังหวัดรับมือวันนี้ อากาศร้อนจัด มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ประชาชนเช็กพื้นที่เสี่ยงภัย ส่วน กทม. มีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิ 38 องศาฯ

อากาศวันนี้ พยากรณ์อากาศวันนี้ 29 มีนาคม 2567 กรมอุตุนิยมวิทยา เผย สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบน ทั่วไทยโดยเฉพาะ ภาคอีสาน- ตะวันออก -ใต้ เจอฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ 29 จังหวัดรับมือวันนี้ อากาศร้อนจัด มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ประชาชนเช็กพื้นที่เสี่ยงภัยส่วน กทม. มีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิ 38 องศาฯ โดย กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ไว้ด้วย ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง

กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม27จว. ร้อนจัด อุณหภูมิพุ่ง40องศา

กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม27จว. ร้อนจัด อุณหภูมิพุ่ง40องศา

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 27 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง กทม.โดนด้วย เผย ภาคตะวันออก ตกหนักร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 40 องศาวันที่ 25 มี.ค.2567 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดไว้ด้วย ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วยลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง บริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 1

สภาพอากาศวันนี้ (22 มี.ค.67)กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 29 จังหวัด-กทม. เผชิญพายุฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศวันนี้ (22 มี.ค.67)กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 29 จังหวัด-กทม. เผชิญพายุฝนฟ้าคะนอง

22 มี.ค. 2567-05:40 น. สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 29 จังหวัด-กทม. เผชิญพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนตอนกลางวันอากาศร้อน ฟ้าหลัวเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 22 มี.ค.2567 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีพายุฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่งสภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน พายุฝนถล่ม32จว. กทม.โดนด้วย ลมแรง สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้

ติดต่อเรา

Call Center : 1484
Tel : 0-2665-4000

e-mail: info@muangthaiinsurance.com
252 ถ.รัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310