รวมข่าวสถานการณ์น้ำรายวัน

สถานการณ์น้ำ

พยากรณ์อากาศวันนี้ -27 ก.ค.ไทยฝนตกหนักบางแห่ง กทม.ฝนฟ้าคะนอง 40 – 60 %

พยากรณ์อากาศวันนี้ -27 ก.ค.ไทยฝนตกหนักบางแห่ง กทม.ฝนฟ้าคะนอง 40 – 60 %

https://www.thansettakij.com/news/general-news/602295กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ -27 ก.ค.67 ไทยฝนลดลงแต่ยังมีฝนตกหนักที่ภาคใต้ และฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคอีสานตอนบน ตะวันออก ด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลางกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ – 27 กรกฎาคม 2567 (พยากรณ์อากาศล่วงหน้า) มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ในขณะที่ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านประเทศเมียนมา ประเทศเวียดนามตอนบน และประเทศจีนตอนใต้  ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคใต้ โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลาง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนล่าง มีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร

สภาพอากาศวันนี้ ฝนตกหนักมาก 80% ของพื้นที่ อีสาน-ตะวันออก-ใต้

สภาพอากาศวันนี้ ฝนตกหนักมาก 80% ของพื้นที่ อีสาน-ตะวันออก-ใต้

 วันนี้ (15 ก.ค.2567) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรงลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคะตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วยสำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนล่าง มีคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2

กรมอุตุฯแจงแล้ว ว่อนเตือน “พายุ 2 ลูกถล่มไทยกลางเดือนนี้” เสี่ยงน้ำท่วมครั้งใหญ่!

กรมอุตุฯแจงแล้ว ว่อนเตือน “พายุ 2 ลูกถล่มไทยกลางเดือนนี้” เสี่ยงน้ำท่วมครั้งใหญ่!

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 10 วันข้างหน้า เตือนช่วง 10-17 ก.ค. มรสุมแรงขึ้น! ฝนถล่มหลายพื้นที่-ฝนตกหนักบางแห่งวันที่ 8 ก.ค. 2567 กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 8-17 ก.ค.2567 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) โดยวิเคราะห์ตามผลจากแบบจำลองฯโดยพบว่าช่วง 8-9 ก.ค.2567 ยังมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง ตกกระจาย

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน มรสุมกระหน่ำต่อเนื่อง ฝนถล่ม 55 จังหวัด กทม.ตกหนักร้อยละ 80 ของพื้นที่ ระวังอันตราย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน มรสุมกระหน่ำต่อเนื่อง ฝนถล่ม 55 จังหวัด กทม.ตกหนักร้อยละ 80 ของพื้นที่ ระวังอันตราย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน มรสุมกระหน่ำต่อเนื่อง ฝนถล่ม 55 จังหวัด กทม.ตกหนักร้อยละ 80 ของพื้นที่ ระวังอันตราย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากวันที่ 5 ก.ค.2567 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวและเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรุงเทพมหานครรวมทั้งปริมณฑลและภาคตะวันออกขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มสำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูง

กรมอุตุฯ เตือน!! ฝนฟ้าคะนอง ถล่มหนัก 32จว. กทม ไม่รอด

กรมอุตุฯ เตือน!! ฝนฟ้าคะนอง ถล่มหนัก 32จว. กทม ไม่รอด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 32 จังหวัดโดนเต็ม ๆ กทม.ไม่รอด ตกหนักร้อยละ 40 ของพื้นที่ ระวังอันตราย ทะเลมีคลื่นสูงกว่า 1 เมตร วันที่ 1 ก.ค.2567 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ในขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้ภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักบางแห่ง

อุตุฯ เตือนมรสุมเข้าไทย ฝนถล่ม 49 จว. ‘เหนือ-อีสาน’ หนักสุด ระวังน้ำท่วม-น้ำป่าหลาก

อุตุฯ เตือนมรสุมเข้าไทย ฝนถล่ม 49 จว. ‘เหนือ-อีสาน’ หนักสุด ระวังน้ำท่วม-น้ำป่าหลาก

อุตุฯ เตือนมรสุมเข้าไทย ฝนถล่ม 49 จว. ‘เหนือ-อีสาน’ หนักสุด ระวังน้ำท่วม-น้ำป่าหลากพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และประเทศลาวตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน และประเทศไทย ยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วยสำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2

ติดต่อเรา

Call Center : 1484
Tel : 0-2665-4000

e-mail: info@muangthaiinsurance.com
252 ถ.รัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310