ฝนตกหนัก! กทม.จ่อขอความร่วมมือ Work From Home 5-7 ต.ค.นี้

กรุงเทพมหานคร เตรียมขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ให้ประชาชนทำงานอยู่ที่บ้าน หรือ Work From Home ตั้งแต่ 5-7 ต.ค.นี้ หลังกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์อากาศว่า จะมีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงนี้ 3-5 วันจากนี้

ปัญหาน้ำท่วมขังในหลายจุดของกรุงเทพมหานคร จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงนี้ ผศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ในช่วงค่ำวันนี้จะมีฝนตกลงมาซ้ำเติม ในพื้นที่อ่อนไหวของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ เขตหลักสี่ ดอนเมือง และบางเขน จึงต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงสถานการณ์น้ำท่วมขังให้ได้ก่อน 1 ชั่วโมงหลังจากเกิดฝนตก เพื่อให้มีเวลาเตรียมตัว พิจารณาตัดสินใจรูปแบบการเดินทางสัญจรบนท้องถนน

โดย กทม.ได้จัดเตรียมรถบรรทุกสูง ไว้ให้บริการรับส่งประชาชนเดินทางกลับเข้าที่พัก หลังเมื่อจากวานนี้พบว่ามีคนตกค้างอยู่ตามพื้นที่น้ำท่วมขัง

นอกจากนี้ กทม.เตรียมขอความร่วมมือทั้งหน่วยงานของภาคเอกชนขอให้ประชาชนทำงานอยู่ที่บ้าน หรือ Work From Home  ในระหว่างช่วงระหว่าง 5-7 ต.ค. 2565 ซึ่งเป็นช่วงที่คาดว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก หากกลับบ้านให้เร็วขึ้นได้ในช่วงระยะเวลา 3-5 วันนี้ ก็จะดีมาก เพื่อหลีกเลี่ยงฝนตกน้ำท่วม และการจราจรติดขัด

ที่มา : PPTVHD36

Leave a Comment